Published on

Tuổi 20 bạn làm gì

Authors

Tuổi 20 mình đang bắt đầu chặng giữa của đại học. Học thì chán, làm thì chả làm được gì, mất đi sự tập trung do năm tháng học chuyên 12 năm đã bào mòn khả năng hấp thu kiến thức mới của mình. Chả do ai cả, cái gì làm nhiều thì chán, học cũng vậy, nếu chủ thể không đủ vững thì nhanh chán thôi.

Tuổi 20 mình bắt đầu thức đêm nhiều hơn, phần vì xem đá banh, xem youtube tới khuya, phần vì nghĩ linh tinh chẳng ngủ được… sức khỏe tệ đi, mập ú.

Tuổi 20 mình không biết giao tiếp, không biết nói những thứ cần nói, giữ những mối quan hệ cần giữ, học những thứ cần học, để rồi đánh mất đi những cơ hội.

Tuổi 20 mình bắt đầu học chơi đàn, tìm thấy một thú vui lành mạnh làm thay đổi 1 phần thói quen của mình.

Falling Slowly: Bài hát đầu tiên làm mình thích tới mức phải mua đàn về học

Tuổi 20 mình xem phim Mỹ học Tiếng anh theo lời khuyên của một số anh chị, vô tình How I met your mother và Friends thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình về tình yêu, nhìn lại hồi đó mình nghĩ về tình yêu như thứ gì đó vĩnh viễn, chỉ tới 1 lần.

Tuổi 20 mình quyết định tự học lại mọi thứ về lập trình, về tiếng anh, về cách đón nhận, chấp nhận bỏ học để đi làm, tìm kiếm thứ gì đó có thể giúp mình phát triển.

Tuổi 20 mình đi ra ngoài nhiều hơn, đi chơi ở club tiếng anh, đi học tiếng anh cũng được vài lớp, đi giao lưu đàn hát ở công viên, cảm thấy mọi thứ thật tươi mới và còn quá nhiều thứ cần khám phá.

Giữa giữa tuổi 20, mình tìm được công việc khá thú vị và dành 1 phần thanh xuân ở đó. Gặp những người bạn mới, gặp những đồng đội mới.

Giữa giữa tuổi 20, mình tìm thấy tình yêu của cuộc đời, cảm thấy mọi thứ dần trọn vẹn, và rõ ràng hơn nữa. Nó nên như vậy :D

Cuối tuổi 20, mình nghỉ việc ở công ty đó và chuyển sang 2 công ty trong 2 năm, cảm thấy vẫn còn rất nhiều thứ còn mới lạ để học hỏi, để cống hiến và cũng nhận ra mình sắp bước qua 1 chặng đường rất mới, rất khác biệt, tràn đầy thử thách.

Tuổi 20 của các bạn như thế nào?

Nhất Hoàng